หน้าแรก บล็อก
ให้ความรู้เรื่อง การตลาด 'SALE FUNNEL' สุดยอดกลยุทธ์ ENTREPRENEUR's KILLER TACTICS . มีคนมาปรึกษาเรื่อง การตลาด ให้ทำ การตลาด ให้หลายคนแล้ว เราเลยคิดว่าน่าจะพูดเรื่องนี้ออกสาธารณะสักที จะได้พอจะเอาไปทำกันเองดูได้บ้าง อันนี้ไม่ใช่ความรู้เรื่อง การตลาด ธรรมดา   แต่เป็นวิธีที่ internet marketer ต่างประเทศใช้กัน และมันได้ผล ทดสอบมาเองแล้ว ใช้ได้ทุกวงการ วิธีการนี้ เป็นสิ่งที่ Seth godin นักการตลาดและนักเขียนชื่อดังเรียกว่า Permission marketing,Hubspot เรียกวิธีนี้ว่า inbound marketing คือการสร้างคุณค่าให้กับคนจำนวนมากไปฟรีๆก่อน เสร็จแล้วก็ Squeeze คนเข้าสู่ Salefunnel . ที่เรียกว่า Sale funnel เพราะลักษณะของการตลาดแบบนี้ กลุ่มคนจะค่อยๆถูกบีบให้เล็กลง เล็กลง จนกลายเป็นลูกค้าที่แท้จริง . เราเป็นนักวาดและครูที่สนใจการตลาด และเปิดเผย(เลยว่าทำการตลาด ไม่ได้ทำแบบปิดๆ) ว่า เราใช้การตลาดค่อนข้างเยอะจึงมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่แค่ว่ามีฝีมือ อย่างเดียวแล้วจะเอาตัวรอดค่ะและเราจะเปิดเผยวิธีที่เราใช้ในการทำการตลาด นั่นก็คือ Sale funnel รู้แค่เรื่องนีเรื่องเดียวพอ คุณทำให้ดีๆ เรื่องนี้อย่างเดียวคุณก็สามารถปิดการขายได้ . ตามที่สัญญาไว้จะมาพูดเรื่องนี้ ไม่ค่อยมีคนไทยรู้เรื่องนี้เท่าไร โดยเฉพาะวงการวาด เราไม่เคยเห็น ไม่มีใครทำเช่นนี้เลย...
. ดีเลย ไปเจอมา อยากเขียนมั่ง ก่อนอื่น นี่ไม่ใช่ฮาวทู วาดอย่างมีความสุข และเป็นตัวเองนะคะ . ถ้ารับบรรทัดสามสี่บรรทัดล่างต่อไปไม่ได้ ขอความกรุณาปิดหน้านี้ไปเลยค่ะ . สามสี่ปีนี้เราเรียนรู้ความจริงที่โคตรเจ็บจริงๆกับตัวว่า ถ้าอยากทำงานให้คนชอบเยอะๆ ไม่ใช่แค่วาด ’อะไรก็ได้’ ที่เรานั้นอยากจะวาด แต่ต้องวาดในสิ่งที่คนอื่นก็’อยากดู’ ด้วย ไม่ใช่สิ่งที่เรา’อยากวาด’อย่างเดียว (แต่สุดท้ายเราก็เลือกเรา’อยากวาด’มาก่อนหละ) = ขายของให้ได้ต้องในสิ่งที่คนอื่น’อยากซื้อ’ not เราอยากขายอย่างเดียว . สมมติมีวงกลมสองวง วงนึงคือสิ่งที่เราอยากขาย อีกวงที่คนอื่นอยากซื้อ ถ้าอยากขายดีและมีสุขให้เลือกจุดที่อินเตอร์เซคกัน (จุดร่วม) . เอาส่วนความชอบของคนอื่นๆนะ เราว่าความชอบมันไม่เกี่ยวกะวาดเก่งไม่เก่งอย่างเดียวนะ จากเราคนที่เคยมีคนชอบงานเยอะๆ เป็นพันเป็นหมื่น เป็นร้อยรูป ยอดวิวคลิปเป็นแสน ยอดชมบลอคหลักสามบลอค สามล้าน เจ็ดแสนแปดหมื่น ตามลำดับ DA 1.5m แชร์webมากสุดสามพันห้าแชร์ กดไลค์รูปสูงสุดสี่หมื่น(ไม่ใช่รูปวาดด้วยซ้ำเป็นรูปคำคมที่คิดเอง) รายการพ็อดคาสต์ขึ้นสไลด์ไอจูน etc. ทั้งหมดนี้ไม่ได้บูสต์เพิ่ม และไม่ได้ใช้งบโฆษณา ยอมรับว่าใช้งบ แต่ไม่ได้ใช้กับตรงนั้น . โดยตัวเราไม่ได้เป็นคนวาดเก่งเทพสุดในวงการนี้เลยจริงๆ ถ้าอยากให้คนชอบงานเยอะ คุณต้องเลิกอีโก้ก่อน ถ้าไม่เข้าใจหลักการ 10 ข้อนี้ฝึกยังไงก็ไม่ได้ทำให้คนชอบงาน คือคุณเก่งขึ้น แต่คนชอบงานน้อยอยู่ดี แล้วก็งงเต้กกกกก และหมดกำลังใจวาด . 1.สิ่งที่วาดถูกใจคนอื่นไหม โดนเปล่า ไม่ใช่ถูกใจคุณเองนะ ไล่ไปอ่าน contagious ของ Jonah berger 2.จับกระแส(โดยไม่ต้องขายวิญญาณ ถ้าเป็นไปได้)เป็นเปล่า 3.ทำในสิ่งที่โลกต้องการ 4.promote มีหลายวิธี คุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินยิงแอดค่ะ ถ้าไม่รีบและไม่มีงบ มันเปลือง ถ้าอยากจะยิง ๆอันที่กำลังแรง 5.ตัวลายเส้นคุณน่ะ...
บางครั้งความต้านทานของเราในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และการมีทักษะใหม่ ๆ สามารถนำไปสู่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ แพ็ตไฮนส์ผู้ซึ่งไม่สนใจในการเรียนรู้ Photoshop และได้วาดภาพประกอบใน ebook ของเขาโดยใช้ Microsoft Paint "ผมห่วย Photoshop และโปรแกรมอื่น ๆ และได้ทำงานเฉพาะใน Microsoft Paint มานานกว่าสิบปีแล้ว ... ผมฝึกฝีมือของผมที่แผนกต้อนรับส่วนหน้าของโรงพยาบาล ... " เขาเขียน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเลือกโปรแกรมสร้างภาพประกอบสำหรับค่าย Redblood And The Essential Revenge เขาจึงมองสิ่งใกล้ๆตัวและก็หาสิ่งที่เขาทำได้ดี หากคุณยังมีข้อกังขาเกี่ยวกับไฮนส์ ด้วยการใช้โปรแกรมอื่น ๆ บ้างเขาแนะนำให้คุณดาวน์โหลดรูปภาพและซูมเข้าเพื่อดูใกล้ ๆ หรือไปที่หน้า Deviantart ของเขาเพื่อดูว่าเขาทำแบบเดียวกันในภาพทีละขั้นตอน https://flic.kr/p/26QLMmc https://flic.kr/p/25ti5YF https://flic.kr/p/26QLQPp https://flic.kr/p/25Koojf https://flic.kr/p/HbSpf6 https://flic.kr/p/26LXzSo https://flic.kr/p/2463SWN https://flic.kr/p/26LXC5Q https://flic.kr/p/25KoybE https://flic.kr/p/26QM7B6 https://flic.kr/p/25KoyzL https://flic.kr/p/26QM8ZX https://flic.kr/p/25Kozgq https://flic.kr/p/25tikq6 https://flic.kr/p/HbSB6a อ้างอิง: https://www.boredpanda.com/microsoft-paint-ebook-illustrations-camp-redblood-pat-hines/  
อย่าไปโรงเรียนศิลปะ สวัสดีทุกคน มีข้อมูลที่ผิดมากมายเกี่ยวกับการเรียนในโรงเรียนศิลปะ ที่ผมอยากจะพูดในฐานะที่ผมเป็นมืออาชีพ มันเป็นโพสต์ที่ค่อนข้างยาว เพราะฉะนั้นทำตัวสบายๆ สิ่งแรกเลยคือผมชื่อ Marc (สวัสดี!) และถ้าคุณไม่เคยรู้มาก่อนจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วผมเป็นศิลปินอาวุโส (2D / 3D) ที่ทำงานให้กับ Blizzard Entertainment ผมทำงานกับ Overwatch เป็นเวลา 5 ปีในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมเริ่มต้น (ศิลปินคาแรคเตอร์คนที่สองของทีม) และจากนั้นใน Starcraft และ Heroes of the Storm ผมได้ให้สัมภาษณ์ ImagineFX และนิตยสารอื่น ๆ รวมถึงการทำงานอิสระในด้านต่างๆตลอดอาชีพของผมและที่สำคัญผมไม่เคยไปโรงเรียนศิลปะ ตอนนี้ผมกำลังเป็นผู้นำทีมของ @ Cubebrush แต่เราจะข้ามไปที่ :) ด้วยโพสต์นี้ผมต้องการบรรลุ 3 สิ่งที่แตกต่าง: 🔹ตีแผ่ความสำคัญของโรงเรียนศิลปะแบบดั้งเดิม 🔹ตีแผ่ความความเชื่อที่คุณต้องใช้ในการศึกษาระดับปริญญาหรือใบรับรองเพื่อเป็นศิลปินมืออาชีพ 🔹เสนอแนวทางแก้ไขสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือก 🔷คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงเรียนศิลปะเพื่อรับสิ่งที่ดี ผมเริ่มด้วยการบอกว่าไปโรงเรียนศิลปะด้วยตัวของมันเองนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย มีโรงเรียนสอนศิลปะหลายแห่งที่มีครูที่ดีและมีหลักสูตรที่ดี แน่นอนมันได้ผลได้สำหรับบางคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ต้องจ่ายด้วยตัวคุณเองหรือถ้ามันฟรี / ใกล้ฟรีที่คุณอยู่ ราคา ปัญหาหลักอยู่เสมอราคาค่าใช้จ่าย เรื่องนี้เน้นมากขึ้นในตลาดสหรัฐ แต่ปัญหาเหล่านี้จะคล้ายกันในหลายประเทศอื่น ๆ เช่นกัน (ถ้าคุณเข้าเรียนโรงเรียนศิลปะ) ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 3-4 ปีในโรงเรียนศิลปะที่นี่ในสหรัฐฯจะแตกต่างกันไปในช่วง 60,000 - 200,000 เหรียญ เห็นได้ชัดว่าไม่มีนักเรียนคนไหนที่มีเงินประเภทนี้ (แม้จะมีทุนการศึกษา) ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วจะได้รับเงินกู้ยืมจากนักเรียนและจ่ายเงินจำนวนมหาศาลให้กับความบ้าในชีวิตผู้ใหญ่ การมีเพื่อนร่วมชะตามากมายในสถานการณ์นั้นมันง่ายที่จะเห็นว่าเรื่องนี้มันเป็นภาระและผมก็ไม่อยากให้ทุกคน  แย่ตรงที่ ภรรยาของผมอยู่ในสถานการณ์เช่นกันเธอเป็นอดีต Animator สำหรับ...
เราทุกคนรู้ว่าไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ สังคมสมัยใหม่ของเรารวมอยู่ด้วย มีหลายสิ่งที่เป็นปัญหาและสร้างความลำบากและแม้ว่าเราจะสังเกตเห็น แต่เราก็ไม่เร็วเกินไปในการแก้ไขปัญหา อัลมาเกน นักวาดภาพประกอบจากบัวโนสไอเรสอาร์เจนตินา สร้างภาพวาดที่น่าอัศจรรย์เพื่อระบุข้อบกพร่องของยุคเรา เขาสร้างภาพที่บางครั้งก็ดังกว่าคำพูดและกระตุ้นความคิดอย่างมาก ผู้เขียนเองให้ความสำคัญกับผลงานของเขาและพูดถึงผลงานในลักษณะที่เป็นศิลปะจริงๆ พวกเขาเป็นเด็กที่เกิดจากความเบื่อหน่าย,ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด,หรือความโกรธ พวกเขาเป็นตัวแทนของความคิดที่ถูกทอดทิ้งพวกเขาเป็นขยะจากจิตใต้สำนึก แต่พวกเขามีอวัยวะภายในและจริงใจกว่าภาพวาดอื่น ๆ เพราะพวกเขาไม่มีภาระผูกพันที่จะทำให้ใครพึงพอใจ ... เพราะพวกเขาเกิดมาโดยแรงกระตุ้นและไม่มีอะไรมากเพราะพวกเขาเกิดมาเพื่อทำให้คนรำคาญเพราะพวกเขาแสดงด้านที่ไม่สมบูรณ์   https://flic.kr/p/26NWN8K   https://flic.kr/p/JFmd3W   https://flic.kr/p/25HAffC   https://flic.kr/p/25HAfdd https://flic.kr/p/244ffJL https://flic.kr/p/JFmdUA https://flic.kr/p/244fghj https://flic.kr/p/25HAgmf https://flic.kr/p/244fhmU https://flic.kr/p/Ha7e8g https://flic.kr/p/244fhHL https://flic.kr/p/26NWQmH   https://flic.kr/p/244fj3j https://flic.kr/p/26NWQVP https://flic.kr/p/25HAj3s   https://flic.kr/p/26NWRha https://flic.kr/p/244fkeN https://flic.kr/p/244fnt7 https://www.facebook.com/pg/AlMargenPagina/
ความสำเร็จ
ถ้าพูดถึง ความสำเร็จ แล้ว หลายๆคนอาจจะอยากได้มันมา แต่หลายๆคน ก็เป็นนักเรียนที่ เรียนไม่เก่ง พี่เลยอยากจะบอก.... สวัสดี นักเรียนที่เรียนไม่เก่งทุกคน อย่าให้การเรียนมาตัดสินชีวิตของคุณ การเรียนมันแค่หนึ่งในสามของชีวิตคุณเท่านั้น โลกแห่งความจริงมันอยู่ข้างหน้าต่างหาก . พี่เป็นนักเรียนที่เรียนไม่เก่งมาก่อน สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยพี่เรียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ ตอนนั้นก็ชอบวิชาออกแบบนะแต่ไม่รู้ทำไมมันเรียนเท่าไหร่ก็ไม่เข้าหัว มันเหมือนกับว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้หรือเราอาจจะพยายามไม่พอ . จริงๆแล้วเราชอบการออกแบบไม่ได้ชอบการวาดรูปเท่านี้หรอก แต่ไม่รู้ทำไมไม่ว่าทำอะไรก็ตามมันก็ดูเหมือนจะไม่เข้าหัวมันก็ออกมาไม่ดีไปซะหมดเราคงจะศึกษาน้อยเกินไปแล้วเราก็คงจะไม่ได้เอาจริงกับมัน เข้าใจคำว่าชอบแต่ไม่เอาจริงป่ะมันเหมือนคนคนหนึ่งที่ชอบกันแต่ไม่ได้คอมมิทกันน่ะ . ผิดกับการวาดรูปที่เราไม่ต้องพยายามมากแต่มันกลับทำได้ดี เราไม่รู้สึกว่าการที่ต้องศึกษาด้วยตัวเองมันเป็นการที่เป็นภาระหรือเหนื่อยเลย เราเลยรู้สึกเหมือนกับว่าจริงๆแล้วในโลกเนี่ยมันมีสิ่งที่เราไม่ต้องพยายามมากอยู่นะแล้วเราก็ทำได้ดีด้วยเราแค่ต้องหาว่ามันคืออะไร . พอจะทำโปรเจคก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำโปรเจ็คแต่พอมีเวลาก็กลับเข้าหอกลางไปดูหนังสือเกี่ยวกับการวาดไปนั่งอ่านหนังสือ ไปนั่งวาดรูปเล่นทำเว็บทำนู่นทำนี่พอรู้ตัวก็หมดเวลาแล้ว . สิ่งที่สำคัญเลยก็คือเราต้องรู้ว่าจริงๆแล้วเราอยากเก่งในด้านนั้นหรือเปล่า เรามีเป้าหมายชัดเจนไหมมันเหมือนการที่เราลดน้ำหนักนั่นแหละถ้าเราไม่มีเป้าหมายชัดเจนแล้วเราไม่ได้มีทัศนคติที่อยากเก่งขึ้นมันก็จะไม่เก่งขึ้น . พอเรียนจบมาเกรดสวยจริงๆ 2.4 กว่ากว่าในตอนนั้นก็รู้สึกไม่กล้าโชว์ทรานสคริปต์กับพ่อแม่ . มารู้ที่หลังว่าคนที่เค้าเรียนเก่งน่ะเค้าพยายามกว่าเรามากนะพอได้โปรเจคมาเค้าก็เข้าห้องสมุดทันทีแล้วก็พยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราก็รู้แหละว่าทำยังไงแต่ว่าเราไม่ทำเองก็ช่วยไม่ได้ที่ผลมันจะมาเป็นแบบนี้ ซึ่งเราก็รู้แหละว่าทำยังไงแต่ว่าเราไม่ทำเองก็ช่วยไม่ได้ . แต่การที่พี่เรียนไม่เก่งมันกลับทำให้พี่นั้นเข้าใจนักเรียนเวลาที่ต้องมาสอนทำให้เข้าใจว่านักเรียนที่เรียนไม่เก่งเค้ามีแนวความคิดยังไงเค้ารู้สึกยังไง . ไม่มีใครไม่อยากเรียนเก่ง ทุกคน อยากดูดีในสายตาคนอื่นทั้งนั้นแต่การที่เราเรียนไม่เก่งมันกลับทำให้เรารู้สึกว่าคุณค่าในตัวเราลดลงแล้วก็ ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าทำไมเราถึงทำสิ่งนั้นไม่ได้ทั้งที่มันเป็นเรื่องที่คนอื่นทำได้บางทีเราอาจพยายามแล้ว แต่มันไม่ได้ก็มี . นอกจากนี้การเรียนไม่เก่งมันยังทำให้พี่พยายามฝึกฝนอย่างมากเพราะพี่รู้ตัวว่ายังไม่เก่งก็เลยพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด . ส่วนคุณ ถ้าคุณอยากได้ ความสำเร็จ ไม่ต้อง ให้คนอื่นมากำหนด ความสำเร็จ ของคุณ คุณไม่ต้องไปฟังคนอื่นว่าประสบความสำเร็จต้องเป็นแบบนี้จะต้องได้ลงสือใหญ่ใหญ่จะต้องมีบ้านมีรถมีที่มีทอง . เพราะถ้าเป็นแบบนั้นคุณได้ใช้ชีวิตอยู่บนความคิดของผู้อื่นไม่ใช่ชีวิตที่เป็นชีวิตที่ตัวเองอยากได้จริงๆ . คุณเคยถามตัวเองหรือเปล่าว่าจริงๆแล้วในชีวิตนะคุณอยากได้อะไรคุณอยากได้บ้านจริงๆเหรออยากได้รถจริงๆเหรออยากได้นั่นได้นี่จริงๆgหรออยากได้หัวโขนนั้นจริงๆเหรอ คุณอยากได้ตำแหน่งอยากได้เงินมากมายจริงๆเหรอหรือคุณแค่อยากได้เพราะ 'อยาก' ให้ 'คนอื่น' คิดว่าคุณดูดี? . คุณเคยใช้เวลาเล็กน้อยไหมในการที่จะนั่งแล้วถามตัวเองจริงๆว่าชีวิตนี้อยากทำอะไร? อย่าให้เสียงคนอื่นมารบกวนความคิดของคุณ อย่าให้เสียงของคนอื่นมากลบสิ่งที่คุณอยากทำจริงๆเพราะนั่นมันคือชีวิตของคนอื่นไม่ใช่ชีวิตของคุณ สิ่งที่เค้าอยากได้ไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากได้แล้วก็อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น . สิ่งที่สำคัญคือการกระทำหลังเรียนจบของคุณต่างหาก ที่จะเป็นตัวตัดสินอนาคตของคุณในภายภาคหน้าไม่ใช่กระดาษแค่ใบเดียว ถึงแม้ใบปริญญาจะสำคัญ แต่อย่าทำให้มันเป็น 'ทุกอย่าง' ในชีวิตคุณค่ะ . สุดท้ายนี้พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าใครอยากวาดเก่งๆแต่ทุนน้อย ไปได้ที่นี่ค่ะ
วาดรูป
การ วาดรูป บางทีคุณมีไอเดียมากมายพวยพุ่งออกมาจากหัว แต่พอคุณกำลังจะวาดรูป ออกมา คุณกลับได้ภาพไก่เขี่ยภาพหนึ่ง บางทีการวาดภาพมันอาจจะเป็นเสมือนงานสำหรับคุณไป แทนที่จะเป็นความสนุกสนาน คุณไม่มีความสุขกับผลลัพธ์ที่ออกมาเท่าไร ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง อาการนี้ถึงหายไปค่ะ จากประสบการณ์ของเราพบว่า artblock มีได้หลายสาเหตุ และหลายสาเหตุนั้นก็มีที่มาแตกต่างกันออกไป ซึ่งที่มาแต่ละอย่าง สามารถแก้ไขให้มันหายไปได้ เซ็ทสถานที่ในการที่จะ วาดรูป ในการจะวาดรูป คนบางคนนั้น แค่นั่งอยู่ที่ไหนก็ตาม ก็สามารถวาดรูป ได้หมด แต่ก็มีบางคนที่ไม่สามารถวาดได้เลยในสภาพแวดล้อมบางอย่าง เราขอให้คุณเซ็ทสถานที่ อาจจะเป็นห้องสตูดิโอของตัวเองในการที่จะสร้างให้เกิดบรรยากาศในการที่จะวาดรูปค่ะ ซึ่งอาจจะเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือไม่อาจจะเป็นสถานที่ในธรรมชาติ สวน หรือสถานที่อื่นๆได้ โดยที่อาจจะมีดนตรีเล่นประกอบคลอไปด้วยจะได้บรรยากาศที่ดีในการวาดภาพมากมายค่ะ ถ้าคุณไม่ชอบให้คนทักคุณตามสถานที่สาธารณะเวลาวาดรูป ก็เอาหูฟังใส่ไว้เลย แล้วก็ พอเอาหูฟังใส่เสร็จ คุณก็ล็อคตัวเองไว้กับต้นไม้สักต้นนึงในสวน ทีนี้ละเพอร์เฟ็คเลย ไม่มีใครกล้าทักแน่นอน ถ้าคุณวาดในบ้าน ก็พยายามทำให้บริเวณนั้นไม่รกหูรกตา เอาสิ่งต่างๆที่รกๆออกไปให้หมด จะช่วยเรื่องของการโฟกัสที่งานศิลปะได้ดีทีเดียว เอาละตอนนี้เรามาวิเคราะห์สาเหตุของ artblock กัน ไม่รู้จะวาดรูป อะไร อันนี้หลายๆคนคงเป็นบ่อย นอกจากวาดได้ไม่สวย ยังไม่รู้อีกว่าตัวเองอยากจะวาดอะไร ก็เลยวาดสิ่งเดิมๆ คนเดิม ฉากเดิม ไปเรื่อยๆ ทำให้ภาพออกมาซ้ำๆกันเพียงเพราะเราไม่รู้ว่าเราต้องการจะทำอะไร ช่วงเวลาแบบนี้เป็นช่วงเวลาที่ท้าทาย เราต้องการไอเดียในการที่จะพังทลายขีดจำกัดตรงนี้ออกไป ถ้าวาดคนยืนเหรอ ทำไมไม่ใส่เนื้อเรื่องเข้าไป เป็นวาดคนนั่ง และมีอาหารเต็มปากแทนหละ แค่พยายามวาดในสิ่งที่คุณไม่เคยวาดมาก่อน และพยายามออกจาก comfort...
Monika Zagrobelna   ได้เปรียบเทียบสิ่งที่ดีและไม่ดีเกี่ยวกับศิลปะดิจิตอลและแบบดั้งเดิมเอาไว้ ข้อดีของศิลปะแบบดั้งเดิม ประการแรกศิลปะแบบดั้งเดิมคือทางกายภาพ เป็นสิ่งที่คุณสัมผัสได้,รับกลิ่น รับความรู้สึกของคุณทั้งหมดในระหว่างกระบวนการสร้างและต่อมาเมื่อเสร็จสิ้น คุณไม่เพียง แต่เห็น "ศิลปะ" แต่ยังทำให้มันเกิดกายภาพ ทำให้งานศิลปะเสร็จสมบูรณ์และเป็นจริงมากขึ้น ตอบสนองต่อการสร้างและดูได้มากขึ้น งานศิลปะแบบดั้งเดิมเป็นหนึ่งเดียว ไม่สามารถคัดลอกได้ ซึ่งมันน่าอัศจรรย์ คุณจะต้องทำขั้นตอนเดียวกันในการสร้างศิลปะชิ้นนั้นอีกครั้งเพื่อสร้างสำเนา ทำให้งานศิลปะมีค่าบางอย่างเนื่องจากสามารถเป็นเจ้าของได้เพียงคนเดียวและสามารถถูกทำลายได้ตลอดไป หากศิลปินชั้นบรมครูยังมีชีวิตอยู่ณ.ตอนนี้คุณคิดว่าพวกเขาจะดูถูกการวาดภาพในสื่อที่สามารถใช้สีสันทั้งหมดในโลกที่ซึ่งเป็นผืนผ้าใบขนาดใหญ่ที่ช่วยให้คุณสามารถซูมเข้าและออกแยกชั้นมาสก์กันได้ , แปรงที่คุณสามารถสร้างด้วยตัวคุณเองประหยัด ง่าย และการเข้าสามารถเข้าถึงแสงที่สมบูรณ์แบบตลอดทั้งวัน? คุณคิดว่าพวกเขาจะพูดว่า: 'ไม่ล่ะ มันง่ายไป! ถ้าฉันไม่ต้องรอให้สีแห้งแล้วมันไม่ใช่งานศิลปะ! หรือเปล่า? ศิลปะแบบดั้งเดิมจะเห็นได้จากการสะท้อนไม่ใช่การส่องแสง นั่นหมายความว่าแสงจะเปลี่ยนไปตามงานศิลปะก่อนที่มันจะสะท้อนเข้าสู่ดวงตาของคุณดังนั้นภาพจึงถูกสร้างขึ้น ดังนั้นภาพที่คุณเห็นขึ้นอยู่กับสภาพแสงและตำแหน่งของคุณที่มีต่องานศิลปะ ทำให้ชิ้นงานมีชีวิตชีวาขึ้นเมื่อคุณเห็นเงาของสีเคลื่อนไปทั่วงานศิลปะขณะที่คุณเคลื่อนย้ายตำแหน่ง งานศิลปะแบบดั้งเดิมเป็นอิสระจากไฟฟ้าและเทคโนโลยีสมัยใหม่ คุณสามารถอาศัยอยู่ในกระท่อมกลางป่าดงดิบและสร้างสรรค์ศิลปะด้วยวิธีนี้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ทำให้ขั้นตอนการสร้างเป็นไปได้อย่างเป็นธรรมชาติและเป็นส่วนตัวมากขึ้นไม่ว่าคุณและเครื่องมือของคุณ  ไม่ใช่ผู้ให้บริการที่คุณต้องพึ่งพา เนื่องจากคุณสามารถสร้างงานศิลปะแบบดั้งเดิมให้ห่างจาก ทำให้คุณอยู่ห่างจากหน้าจอได้นี่เป็นงานอดิเรกที่ยอดเยี่ยมในการทำงานอดิเรกหลังจากทำงานสำนักงาน เป็นการผ่อนคลายสำหรับดวงตาของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเลือกที่จะวาดภาพวิวหรือศึกษาสัตว์ในสวนสัตว์ การเปลี่ยนโฟกัสของคุณจากผืนผ้าใบ / สมุดวาดภาพไปที่แบบอ้างอิงด้านหลังเป็นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับดวงตาของคุณและการพักลูกตาที่จำเป็นมากหลังจากจ้องไปที่หน้าจอนานๆ เครื่องมือพื้นฐานสำหรับศิลปะแบบดั้งเดิมมีราคาถูกหรือแม้แต่ฟรี คุณสามารถวาดได้เกือบทุกอย่าง แค่เพียงดินสอและสมุดบันทึกของโรงเรียนก็สามารถใช้สร้างงานศิลปะที่น่าทึ่ง การร่างคือรูปแบบของศิลปะที่ดูดีที่สุดเมื่อวาดด้วยเครื่องมือเดียว เครื่องมือนี้อาจเป็นปากกาลูกลื่นสำนักงาน หนึ่งเดือนหลังจากที่โรงเรียนเปิดเทอม ซูเปอร์มาร์เก็ตมีอุปกรณ์ศิลปะที่หลากหลายในราคาที่ต่ำมากนั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีในการหาซื้ของใหม่! ศิลปะแบบดั้งเดิมไม่ให้คุณสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้ง่ายทำให้คุณต้องทำงานหนักเพื่อทำให้งานเสร็จ วิธีนี้จะช่วยเร่งพัฒนาฝืมือของคุณหากคุณไม่รู้สึกท้อแท้หรือหลงทางในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาบางอย่าง เหมือนกันกับสี: คุณจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีที่จะทำงานเพื่อจัดการกับจานสีที่ จำกัด หรือเพื่อสร้างสีสันที่คุณต้องการ https://youtu.be/5aoy_bG_g1c ข้อเสียของศิลปะแบบดั้งเดิม เนื่องจากงานศิลปะแบบดั้งเดิมนั้นมีลักษณะทางกายภาพและเป็นชิ้นเดียว คุณจึงต้องไปเห็นด้วยตาของคุณ การถ่ายภาพไม่สามารถตัดสินคุณภาพงานได้เนื่องจากจับภาพเฉพาะส่วนของชิ้นงานศิลปะ รายละเอียดต่างๆมองเห็นได้เฉพาะส่วนที่ถูกสะท้อนกลับมาเท่านั้น ส่วนอื่นๆนั้นกลืนหายไป ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถแชร์งานศิลปะของคุณกับคนอื่นได้เว้นแต่คุณจะได้จัดแสดงในแกลเลอรี่ คุณยังไม่สามารถเพลิดเพลินกับศิลปะของคนอื่นอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องออกจากบ้านของคุณบ่อยๆ หรือแม้แต่ประเทศของคุณ การมีชิ้นเดียวอาจหมายถึงงานศิลปะที่สามารถทำลายสูญหายหรือทำลายได้ง่าย แม้เพียงแค่ให้แขวนผนังไว้เป็นระยะเวลานานอาจทำให้เกิดความเสียหายได้เนื่องจากแสงความชื้นและการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิส่งผลต่อลักษณะทางกายภาพของงานศิลปะ การเก็บรักษาไว้ในที่มืดไม่ช่วยแก้ปัญหา เนื่องจากทำให้เราไม่ได้รับความเพลิดเพลินในการชมงานศิลปะเช่นกัน ศิลปะแบบดั้งเดิมคือสิ่งที่ไม่สามารถผิดพลาดได้เมื่อวาดเส้นแล้วคุณจะไม่สามารถยกเลิกการวาดได้ ยางลบไม่สามารถขจัดคราบดินสอได้มันแค่ทำให้กระดาษส่วนนั้นหลุดออกมา นี้อาจจะทำให้ท้อใจจริงๆสำหรับผู้เริ่มต้น -...
การ ออกแบบคาแรคเตอร์ ให้เป็น การ์ตูนน่ารัก ความน่ารัก! มันคืออะไร? เป็นเพราะเหตุใด นักวาด เกล จะมาพูดคุยเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของ การออกแบบคาแรคเตอร์ การ์ตูนน่ารัก แบ่งปันตัวอย่างของสิ่งที่น่ารัก เพื่อค้นหาว่าอะไรทำให้สิ่งเหล่านั้นน่ารัก และช่วยให้เรานำหลักการนี้ไปใช้ในผลงานตัวเองกันได้ ไปกันเลย! https://flic.kr/p/24VVUDa สิ่งที่น่ารักคืออะไร? แน่นอนความน่ารักเป็นเรื่องส่วนตัว กระต่ายตัวหนึ่งอาจจะน่ารักหรือไม่น่ารักสำหรับอีกคนก็ได้ค่ะ และสิ่งเหล่านั้น ที่กล่าวมา ลองดูสิว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่คนเห็นตรงกันว่าน่ารัก https://flic.kr/p/26hRQxV   ลักษณะที่น่ารักเป็นยังไง? เรียบง่าย ดูนุ่มนิ่ม ดูไม่เป็นอันตราย หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มความน่ารักให้กับบางสิ่งบางอย่างคือการลดทอนรายละเอียดสำคัญจนเหลือแค่แก่น ด้านล่างนี้คือ Kumamon ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดคุมะโมะโตะประเทศญี่ปุ่น เขาสามารถเรียกวิญญาณของ ursine ได้ในขณะที่ยังรักษารูปลักษณะของหมีเอาไว้ ถ้าคุณจำแนกการออกแบบของ Kumamon คุณจะเห็นว่าส่วนใหญ่ประกอบด้วยรูปทรงเรียบกลม จุดที่น่าสนใจคือภาพที่จัดวางไว้บนสีหน้าที่แสดงออกซึ่งทำให้ Kumamon สามารถดึงดูดความสนใจและทำให้เราเห็นใจได้ง่ายขึ้น https://flic.kr/p/23x17jY https://flic.kr/p/24VVUGB ตอนนี้เราได้รู้ประโยชน์ของความเรียบง่ายแล้ว ลองดูว่ามันสามารถทำงานให้เราได้หรือไม่ เริ่มต้นเรามี velociraptor แบบคลาสสิก (เหมือนใน Jurassic Park ซึ่งไม่มีขนและมีความคล้ายคลึงกับ deinonych ที่ใช้ในแบบฝึกหัดนี้ค่ะ) https://flic.kr/p/23x17p7 มันดูน่าเบื่อและเป็นดูคุกคามม๊าก  เราจะทำให้สัตว์ตัวนี้ง่ายขึ้นได้ยังไง? https://flic.kr/p/24VVUKH เริ่มต้นด้วยการหารูปร่างพื้นฐานบางอย่าง เมื่อเรามีรูปทรงพื้นฐานของเราแล้ว ให้วาดเครื่องหมายเพื่อแสดงปริมาตร ซึ่งจะช่วยให้ตัวละครดูเป็น 3D ขึ้นในภายหลัง เมื่อเพิ่มรายละเอียดเช่นรอยยับย่น หรือลาย https://flic.kr/p/24VVUMg หลังจากร่างทุกสิ่งทุกอย่างออกเรามาบล็อกเงาให้เรียบง่ายเพื่อให้เกิดความลึกอีกเล็กน้อย https://flic.kr/p/23x17xd เกลพยายามที่จะทำให้ velociraptor เกิดเป็นรูปร่างที่เรียบง่ายและนำรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไปบางส่วน ในขณะที่ยังทำให้จดจำได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดนี้ ยังสามารถทำต่อได้อีกไหม? https://flic.kr/p/24VVUR4 เกลได้วาด velociraptor ที่เป็นมิตร: สิ่งมีชีวิตที่มีเส้นเพียงพอที่จะสื่อสารนิสัยของมัน คุณไม่คิดว่ามันจะทำมากกว่าการหยอกเอินโดยการตอดคุณนิดหน่อย แต่ไม่ได้บอกว่ามันยังคงมี"ความรู้สึก"ตอนนี้ ถ้าคุณสร้างโพลล์วัดผล ผลมันอาจจะบอกว่า velociraptor ที่สามคือน่ารักที่สุด ทำไมกันนะ? นั่นสิคะ https://flic.kr/p/23x17CJ มันง่ายมาก! สมองของมนุษย์แยกแยะรูปร่างที่เรียบง่ายขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถรับรู้ว่าไดโนเสาร์ตัวนี้ไม่มีอันตรายได้ทันที (ฟู่) นอกจากนี้ยังมีความอ่อนเยาว์มากขึ้นซึ่งจะบอกคุณว่าคุณสามารถออกห่างจากความจริงจังเล็กน้อย และเข้าสู่พื้นที่แปลกใหม่เหมาะสำหรับการจดจำและโอบกอดความน่ารักนี้ การ์ดแคปเตอร์ซากุระสวมชุดสุดเก๋ตลอดกาลและเธอก็สามารถอยู่กับความน่ารักสุดๆได้ แต่ซากุระและเครื่องแต่งกายของเธอก็เป็นไปตามหลักการอื่น ๆ ของความน่ารัก เธอมีใบหน้าดูราวกับเด็กทารกที่ได้รับการทำให้ดูเกินจริง และชุดของเธอมีจุดที่สร้างให้เกิดความน่ารักอย่างชัดเจน เช่น...
สวัสดีค่ะ วีดีโอวันนี้มาพูดถึงทำไม โพสต์รูปวาดของเราแล้วไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ก่อนอื่น ถามกลับว่า น้องวาดตามใจตัวเอง หรือน้องวาดเพื่อให้คนชอบ ? ถ้าน้องวาดเพื่อสนองนี้ดตัวเอง น้องก็ไม่ต้องสนใจคนภายนอกก็ได้ ว่าคนภายนอกจะคิดยังไง แต่ถ้าเราวาดเพื่อโปรโมทผลงานของตัวเอง ก็ต้องถามตัวเองว่าโพสต์ผิดที่หรือเปล่า? ถ้าถามพี่ พี่ก็จะบอกว่า อย่าไปสนใจยอดไลค์มันมากค่ะ มันเป็นแค่ตัววัดคร่าวๆ สิ่งที่สำคัญคือ เรามีความสุขกับสิ่งที่เราวาดไหม ถ้าเรามีความสุขกับสิ่งที่เราวาดดี ต่อไป ถ้าคนอื่นเห็น เค้าก็จะรู้สึกว่าเราเป็นคนที่งานดูมีความสุขจัง แล้วมันก็จะเข้าถึงคนอื่นได้เอง แต่อย่าไปคิดว่า จะต้องให้ได้ไลค์ถล่มทลายเลยค่ะ เพราะคิดแบบนั้นมันจะทำให้เราสูญเสีย inner voice หรือเสียงภายในไปในที่สุด แล้วก็กลืนไปกับกระแสสังคม เป็นตัวเองค่ะ เป็นในสิ่งที่เราอยากจะเป็น เพราะนั่นคือสิ่งที่คนอื่น ไม่สามารถเลียนแบบเราได้ค่ะ ยกเว้นเสียแต่ว่า เราอยากจะเป็น เหมือนคนอื่น อยากจะดังแบบคนอื่น แล้วก็ทำเหมือนๆกับคนอื่นๆทำ โดยที่ไม่ดู skillset ความชอบ ความถนัดตัวเอง ก็แล้วแต่ค่ะ คนเราเลือกได้ ว่าอยากเป็นแบบไหน แล้วคุณ อยากเป็นแบบไหนคะ? ดูวีดีโอเต็มๆได้ที่นี่ค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=JHJkCt4Qhas
การวาดภาพคือสิ่งที่คุณสามารถฝึกได้อย่างต่อเนื่องและสามารถปรับปรุงได้เรื่อยๆ ถ้าคุณต้องการเพิ่มทักษะคุณสามารถดูสามส่วนนี้ ประการแรกคือการร่างภาพบนกระดาษเป็นนิสัยที่จำเป็นซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา และสร้างความสม่ำเสมอเมื่อวาดรูปวัตถุเดียวกันในรูปแบบต่างๆ อีกด้านหนึ่งคือการทำให้เข้าใจภาพให้ง่ายๆหรือลดทอนสิ่งต่างๆลงไปในองค์ประกอบพื้นฐานที่สุด สุดท้ายเน้นการแสดงปริมาณและน้ำหนักผ่านไฮไลต์และเงา แน่นอนว่าการทำแบบนี้นั้นต้องการการฝึกฝนและเสียเวลา แต่ว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นคุ้มค่า วิธีที่ 1 การใช้เส้นร่าง 1.ทดลองใช้เส้นอย่างเบาบาง ใช้เส้นดินสอและลบเส้นเมื่อวาดเสร็จ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถร่างเส้นทดลองจำนวนมากจนจนทำให้เกิดเส้นที่ถูกต้องโดยไม่ทำให้กระดาษสกปรกขึ้น หรือใช้ดินสอสีฟ้าซึ่งไม่ปรากฏในการสแกน ศิลปินหลายคนใช้ "ดินสอสีฟ้า" ของ col - erase 2.ศึกษาแบบจำลองเพื่อดูว่าคาแรคเตอร์ถูกสร้างขึ้นอย่างไร ศึกษาคาแรคเตอร์ชีท มีภาพสเก็ตช์มากมายของตัวละคร ภาพเคลื่อนไหว รูปแบบต่างๆและการแสดงออกต่างๆ ที่ใช้ในการกำหนดลักษณะของตัวละคร ให้เป็นมาตรฐานเมื่อมีการทำงานในแอนิเมชั่นในหลายๆโครงการ การศึกษาคาแรคเตอร์ชีทสามารถช่วยให้คุณเข้าใจว่าทุกรูปมีการวาดขึ้นโครงยังไง และวาดมุมไหนให้ถูกต้องยังไงค่ะ 3ใช้หนังสือ anatomy เพื่ออ้างอิงการวาดภาพคนและสัตว์ ตัวอย่างเช่น Grey's Anatomy เป็นตัวอย่างคลาสสิกที่สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับการสร้างร่างกายมนุษย์ได้ จากนั้นคุณสามารถประยุกต์ความรู้นี้ในท่าโพสหลายๆท่าได้ค่ะ วิธีที่ 2 ลดทอน 1.ลดทอนรายละเอียดเมื่อคุณเริ่มต้นร่าง ใช้เวลาสักเล็กน้อยในการวิเคราะห์สิ่งต่างๆโดยแบ่งสิ่งที่จะวาดออกเป็นส่วนพื้นฐานหรือฟอร์ม รูปร่าง รูปทรงง่ายๆ เรียนรู้ที่จะมองผ่านความยุ่งเหยิงและเพื่อลดทอนและวาดสิ่งที่จำเป็น เมื่อคุณได้รับการฝึกฝนตัวเองเพื่อทำเช่นนี้คุณจะสามารถวาดอะไรได้ 2.วาดคว่ำลง การวาดคว่ำช่วยให้คุณลืมการวาดภาพที่คุณคิดว่าเห็น แต่คุณวาดสิ่งที่คุณเห็นจริงๆ วิธีที่ง่ายที่สุดในการวาดภาพคว่ำคือถ้าคุณวาดจากภาพ เพียงแค่กลับภาพและวาดจากตรงนั้น หรือถ้าคุณกำลังทำงานจากภาพอ้างอิง คุณสามารถกลับหัวภาพอ้างอิงได้ 3.ทำสเก็ตช์ 30 วินาที ซึ่งจะช่วยให้คุณได้พัฒนา เนื่องจากเวลาไม่พอที่ทำให้คุณต้องกังวลเกี่ยวกับรายละเอียด วาดให้มากที่สุด ฝึกการวาดภาพสเก็ตช์อย่างรวดเร็วเมื่อคุณออกไปและเสก็ตซ์ภาพจากการท่องเที่ยวที่ต่างๆทั่วโลก (ที่สวนสัตว์บนรถบัสในสวน ฯลฯ ) วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณได้องค์ประกอบพื้นฐานที่สุดของวัตถุ และเป็นข้อมูลอ้างอิงที่เป็นประโยชน์ซึ่งคุณอาจพัฒนาขึ้นในภายหลัง 4.มองไปรอบ ๆ และถามตัวเองว่า "ฉันจะวาดแบบนั้นได้อย่างไร?" ดูนิสัยในการวิเคราะห์สิ่งรอบตัวของคุณด้วยสายตาแม้ว่าคุณจะไม่มีดินสอและกระดาษอยู่ก็ตาม ลองนึกภาพการลดทอนรูปร่าง รูปทรงต่างๆ คุณอาจจะได้เห็นโลกในแบบใหม่ทั้งหมด วิธีที่ 3 ทำให้ปริมาตรนั้นสมบูรณ์ 1.ฝึกการวาดภาพเงาและไฮไลต์ วัตถุของคุณมีปริมาตรและน้ำหนักซึ่งเมื่อแสงตกบนพื้นผิวในเงาและไฮไลต์ แทนที่จะวาดเส้นโครงร่างของวัตถุลองเริ่มต้นด้วยการร่างภาพแยกส่วนที่สว่างและมืดออกจากกัน พยายามสร้างแสงเงาให้เป็นระนาบในรูปแบบกราฟิค บางที่อาจมืดกว่าบริเวณอื่น ๆ แต่ในแต่ละเงาควรมีความคมชัดและพื้นผิว ใช้ด้านข้างของดินสอถ่านเพื่อสร้างรูปร่างเงาเหล่านี้แทนที่จะจรดดินสอลงไปแล้วตวัดเส้น ในการเปลี่ยนจากเงาเป็นไฮไลต์ด้วย halftones สร้างการไล่ระดับสีจากมืดบริเวณเงาและสว่างจากบริเวณที่เป็นไฮไลท์ ไฮไลท์ของคุณอาจจะมี ผิวสัมผัสบางอย่าง ขึ้นอยู่กับประเภทของวัสดุ และมีพื้นที่ที่ไม่มีผิวสัมผัสเลยอีกด้วย 2เมื่อคุณใช้เส้นที่วาดปรับน้ำหนักโดยการเปลี่ยนน้ำหนักเส้น ถือดินสอถ่านเหมือนกับแปรง ใช้ความยาวของถ่านเพื่อผลิตเส้นบางและ ใช้ด้านยาวสำหรับเส้นนุ่มนวลหรือเส้นหนาค่ะ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนเส้นจากหนาเป็นเส้นบางได้ด้วย (ดีสำหรับการสร้างการเปลี่ยนแปลงจากเงาและไฮไลท์) 3.ให้สังเกตทิศทางของแหล่งกำเนิดแสงและดูว่ามีเงาตกยังไง ถ้าคุณกำลังวาดรูปเหมือนให้เดินไปรอบ ๆ แบบหรือวัตถุและสังเกตจากทุกมุม 4.ปั้นวัตถุที่จะวาด หากคุณมีเวลาในการจัดแสงและเงาอย่างเหมาะสมให้สร้างโมเดลพื้นฐาน ของวัตถุด้วยดินปั้น ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ จุดสำคัญคือช่วยให้คุณเห็นว่าแสงสะท้อนจากรูปร่างสร้างไฮไลต์และเงา หรือถ้าใครใช้ Zbrush ก็ได้เหมือนกันค่ะ 5.ฝึกการวาดภาพเนกาทีฟเสปซ เนกาทีฟเสปซคือช่องว่างระหว่างวัตถุทั้งหมด การมองไปที่พื้นที่เชิงลบจะมีประโยชน์มากในการทำความเข้าใจกับปริมาตรเช่นเดียวกับการวัดระยะทางระหว่างสิ่งต่างๆ คุณสามารถวาดเนกาทีฟเสปซเท่านั้น นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากค่ะ 6.ใช้แสงให้ดรามาติคอย่างมาก นี่คือเคล็ดลับที่คุณสามารถใช้เพื่อทำให้รูปภาพของคุณ "ป๊อป": ทำให้ความคมชัดและเห็นแสงเงาชัด ซึ่งเป็นภาพลวงตาของ ของจริง
11 สวัสดีค่ะ . ไปดูหนังเรื่อง Ready player one มา เลยนำมารีวิว อยากจะให้ไปดูกันเยอะๆ เพราะเป็นหนังดีค่ะ เอฟเฟคคระการตา ใครที่ชอบเกม ไม่ควรพลาดทุกประการค่ะ แล้วก็ซ่อนความหมายของชีวิต ไว้เยอะมาก ชีวิตมันไม่ใช่การเอาชนะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย แข่งกันไต่ไปเพื่อได้เจอ 'จุดสูงสุดของชีวิต' ความสนุกของเกม ไม่ใช่การขึ้นสกอร์บอร์ด แต่มันคือ การได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ครอบครัว ได้เจอสังคมใหม่ๆ ชีวิตมันคือ การที่เราเล่นตามเกม ไปเรื่อยๆ และ 'สนุก' กับการเดินไปตามหาไข่อีสเตอร์ระหว่างทางต่างหาก เป็นหนังที่ถ้าคนอายุ 30 ปีขึ้นไปดู จะฟินมากทีเดียว เพราะในหนังได้ใส่เอาความป็อบต่างๆลงไปในหนังจำนวนมาก ไปดูเอาเองค่ะแล้วจะรู้ว่า มันสนุกยังไง แล้วก็ยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจต่างๆ เข้าไปด้วยว่า การทำธุรกิจ โดยคำนึงถึงผลกำไรอย่างเดียว สุดท้ายก็จะเป็นผู้แพ้ในสนามรบในที่สุด เพราะคนที่เข้าใจผู้บริโภคได้ดี คือคนที่รู้ว่า จะสร้างความสุข ให้กับผู้บริโภคได้อย่างไร เป็นหนังที่น่าจะถูกใจคอเนิร์ดและคอเกมทุกคน นอกจากนี้ หนังยังใส่ในเรื่องของการที่ทุกคนปิดบังความเป็นตัวเอง ผ่านทางอวตาร ซึ่งในโลกของเกม เราจะเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น สิ่งที่เราอยากให้คนอื่นๆเห็น ดังนั้นคำพูดของ Aech ที่บอกว่า อย่าไว้ใจคนในเกมมาก เบื้องหลังสาวสวยหุ่นดีอาจจะเป็นชายอ้วน นั่งเล่นเกมอยู่ก็ได้ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่จริงมากๆ ในโลกแห่งความจริง ก็คือ เราอยากเป็นใครก็ได้ในเกม จึงมีบางคนที่หนีโลกแห่งความจริง เพื่อประสบความสำเร็จในโลกของเกมแทน มีข้อคิดมากมายที่ทำให้เราได้เรียนรู้ค่ะ . . เนื้อเรื่อง ในปี 2045 เมืองของโลกส่วนใหญ่ได้กลายเป็นเมืองแออัด เพื่อหลีกเลี่ยงโลกแห่งความจริง ผู้คนเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริงเสมือนจริงของ OASIS (Ontology Anthropocentric Sensory Immersive Simulation) ซึ่งพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากมายสำหรับการทำงานการศึกษาและความบันเทิง ผู้ใช้ค้นพบ...
จะมาเล่าเรื่องหน้าที่การงาน เดือนนี้ เดือนหน้างานยุ่งมากถึงมากที่สุด ตารางเต็มแน่นเอี๊ยด แถมต้องเคลียร์วันที่ 9-12 เพื่องานใหญ่อีกงาน แต่วันพรุ่งนี้จะไปเที่ยวจันทบุรีแล้วจ้า ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพีคอีกรอบในเดือนหน้าจะบอกว่า . ใครที่ออกจากงานประจำแล้ว ไม่ต้องท้อถอย กว่าจะตั้งตัวได้ ใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน ไม่ใช่ออกแล้วจะตั้งตัวได้ทันที แต่สิ่งที่สำคัญคือ เรารู้ว่าตัวเองคืออะไร และจะเดินไปในแนวทางไหน อย่าให้เสียงคนอื่น กลบเสียงภายในของตัวคุณ และรู้ว่าทางเดินที่เหมาะสมกับตัวเองคืออะไร . สำหรับเรื่องวาดรูป ก็ไม่ได้อะไรนะ ช่วงนี้มีหลายๆคนออกมาพูดเรื่องการวาดรูปเป็นงานอดิเรกจะมีความสุขกว่่าวาดเป็นอาชีพ จากคนที่ทำมาแล้วสองแบบจะบอกว่ามีความสุขคนละแบบ แต่ตอนหลังมีจุดเปลี่ยนในชีวิตเราจนแค่รู้สึกว่า จริงๆแล้วเราก็ชอบวาดรูป เป็นพักๆแล้วก็อยากทำอย่างอื่นบ้างเฉยๆ ถามว่าชอบหน้าที่การงานตอนนี้ไหม ก็ชอบ แค่อยากให้มัน ไม่อยู่ในรูปแบบตายตัวแบบทั่วๆไป เช่น มีสถาบัน หรือ มีรูปแบบของ brick & mortar เข้ามาเกี่ยวข้องเพราะมันจะเริ่มเยอะแล้ว อยากทำเป็นการสอนออนไลน์มากกว่า . แล้วก็จริงๆแล้วอยู่แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน บางครั้งก็เบื่อเรื่องชื่อเสียง นักเรียนหลายคนบอกว่า ถ้าเราสอนแบบนี้ ด้วยวิธีการที่สอนแบบปัจจุบัน แล้วเอาจริง ๆๆ (เอาจริง จริง จริง เน้นจำนวนนักเรียนเข้าว่า) ป่านนี้ดัง และ รวยไปไหนต่อไหนแล้ว แต่บางครั้ง เราก็คิดว่า บางทีจิตใต้สำนึกของเรา มันอาจจะอยู่ใน comfortzone ไปแล้ว . ...
สวัสดีค่ะ เนื่องจาก ไปดู SVSlearn เว็บสอนของต่างประเทศดู ปรากฎว่า เขาสอนว่า สไตล์นั้น ไม่ได้เกิดมาจากอะไรก็ตามที่มัน original แต่แรก พูดง่ายๆก็คือ ไม่มีใครที่คิดสไตล์มาจาก Scratch ในความคิดของเรา แม้แต่ คนที่วาดผนังถ้ำ ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ Lee white กล่าวอีกว่า การที่เราวาดรูปนั้น สไตล์มันจะมาจาก นักวาดที่เราชอบ หลายๆคนปนๆกันไป ทีนี้ เราก็จะมีขั้นตอนการสอนนักเรียน ให้มีสไตล์ในแบบของเขา ตามนี้ นักเรียนคอร์ส homestay หรือน้องไทยๆ ที่มาพักที่บ้านเราเป็นเวลาสามสิบวัน ชอบสไตล์คุณภุชงค์ ชาลีกุลมากๆ เราจึง study ให้ดูว่า คุณภุชงค์นั้น ใช้ลายเส้นแบบนี้ หรือการวาดลักษณะนี้ มันเหมือนกับการถอดรหัสออกมา ถ้าเราลองวาดครั้งนึงแล้วทำได้ มันก็จะเป็นกำลังใจให้ทำต่อไป ถามว่าครูคนอื่นๆสอนแบบนี้ไหม เราก็จะบอกว่าไม่ทุกคน บางคนก็ยัง bias กับการทำแบบนี้ แต่จะบอกว่านี่คือการสอนที่เรานำมาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งและคู่มือของต่างประเทศ(Key to draw by Bert Dodson) ปรับหลักสูตรเล็กน้อยแล้วนำมาประยุกต์ใช้กับนักเรียนของเรา แล้วนักเรียนต่างสนุกสนานกันมาก กับการทำแบบนี้ เพราะเขาอยากวาด แบบนักวาดที่เขาชอบแน่นอน  แน่นอนว่าก็จะมีบางคนที่บอกว่า...

Popular